Giỏ hàng

Chú ý khi sử dụng dầu bôi trơn cho máy nén khí.

01/03/2018

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG DẦU BÔI TRƠN MÁY NÉN KHÍ

Các chuyên gia kỹ thuật máy nén khí cho rằng, nhiều người dùng hoặc do chủ quan, hoặc do không hiểu biết nên đã mắc phải nhiều sai lầm quan trọng trong quá trình sử dụng máy nén khí dẫn tới những hỏng hóc nặng nề cho máy gây lãng phí tiền của và giảm tuổi thọ máy rất nhiều. Sau đây là những chú ý về vấn đề dầu bối trơn khi bạn sử dụng máy nén khí:

Thay dầu bôi trơn theo định kỳ

Máy nén khí dù là dạng piston hay trục vít thì đều cần có dầu máy để bôi trơn và làm mát. Nếu để dầu máy quá lâu không thay, dầu quá bẩn sẽ dẫn đến tình trạng bó đầu máy, gây hư hỏng toàn bộ các linh kiện bên trong đầu máy khiến máy không thể vận hành được và rất lãng phí để thay đầu máy mới hoặc thay toàn bộ linh kiện.

Nên thay dầu mỗi 1000h làm việc cho máy piston và mỗi 3000h làm việc cho máy nén khí trục vít.

Chọn dầu có độ nhớt không phù hợp

Nhiều người sử dụng cho rằng, dùng dầu bôi trơn nào cho máy nén khí đều được. Trên thực tế, để vận hành máy hiệu quả, đạt đúng tiêu chuẩn, kéo dài tuổi thọ cho máy nén khí, khách hàng nên dùng đúng loại dầu nhà sản xuất khuyến cáo. Bởi mỗi nhà sản xuất máy nén khí lại thiết kế máy nén với tốc độ vòng quay đầu máy khác nhau, điều này dẫn tới độ nhớt của loại dầu nên dùng cũng không hoàn toàn giống nhau. Có như vậy, máy của bạn mới đạt được tốc độ thiết kế lý tưởng cho máy.

Ví dụ với máy nén khí fusheng dạng piston thì nên sử dụng nhớt SAE 20 vào mùa đông và SAE 30 vào mùa hè.

Máy nén khí trục vít Fusheng thì dùng dầu bối trơn FS600 và thay dầu trung bình sau mỗi 3000h máy chạy. Tất nhiên, thời gian Thay dầu này cũng nên xem xét nếu môi trường của bạn có độ ẩm hay bui bẩn khác thường.

Duy trì mức dầu ổn định

Dầu máy quá nhiều hoặc quá ít trong buồng nén cũng mạng lại những hậu quả không tốt. Do đó bạn hãy chú ý duy trì mức dầu luôn nằm ở giữa mức giới hạn trên và giới hạn dưới được hiển thị trên các mắt kính thăm dầu của máy. Không được đổ dầu cao hơn mức giới hạn trên và không được vận hành máy khi mức dầu thấp hơn giới hạn dưới.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.